Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Rong kinh kéo dài nên điều trị theo phương hướng nào?

Edit Posted by with No comments
Kinh nguyệt kéo dài, lượng máu mất quá nhiều gây ảnh hưởng khá lớn đến sinh hoạt, cuộc sống và sức khỏe sinh sản ở phái đẹp. Mà đây lại cũng là dấu hiệu xảy ra rất thường xuyên, làm phái đẹp khá hoang mang và bối rối. Trong tình huống này nên chữa trị ra sao? Những vấn đề dưới này sẽ làm mọi người có câu tư vấn tốt nhất.
Những yếu tố dẫn tới rong kinh ở nữ giới
Chị em cũng biết, chu kỳ hành kinh của mỗi người là khác nhau, có người ra máu kinh nhiều  có người ra ít, có người đau bụng có người lại không, chu kỳ dài ngắn… Nhưng, với những trường hợp nữ giới bị rong kinh mà kéo dài quá lâu, lượng máu mất nhiều thì cần phải khám chữa ngay. Do nó sẽ gây ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe và vai trò sinh đẻ ở phái đẹp.
Theo những thầy thuốc Trung tâm y tế phụ khoa Thiên Hòa nhận định rằng, rong kinh thông thường bởi những nguyên do dưới này:
- Bởi rối loạn nội tiết tố estrogen & progesterone: Một vài bạn gái đến tuổi dậy thì và một số phụ nữ tuổi tiền mãn kinh thông thường vô cùng dễ rơi vào tình trạng rối loạn hormone estrogen và progesterone. Tình trạng này chính là lý do gây ra rong kinh. Sở dĩ như vậy là sự chệnh lệch hormone làm cho màng tử cung dày lên quá độ và khi tróc ra đi đến máu kinh ra quá cao và ra trong nhiều ngày.
- Những bệnh lý có thể gây ra rong kinh như lạc nội mạc tử cung, bướu polyp, polyp cổ tử cung hay tử cung… Với một vài trường hợp này song song với biểu hiện rong kinh còn kèm theo khá nhiều triệu chứng khác như băng kinh, đau bụng, khó chịu, cơ thể mệt mỏi, đau khi quan hệ…


- Ngoài ra có thể là bởi một số vấn đề bên ngoài ảnh hưởng gây tác động tới tâm kinh nguyệt của chị em. Nhưng một số nguyên do này thông thường nó không nguy hại lâu dài mà chỉ trong 1 vài chu kỳ kinh. Khắc phục một số nguyên nhân này kì kinh sẽ bình thường trở lại.
- Một số nguyên nhân như sử dụng thuốc chống đông máu, thuốc chống ung thư, u xơ tử cung… cũng gây nên hình thái rong kinh ở phái đẹp.
Dấu hiệu rong kinh ở phái yếu
Không phải trường hợp rong kinh nào của phái đẹp cũng giống nhau, có người máu kinh ra kéo dài cả tuần nhưng lượng máu ít, có người lượng máu lại khá nhiều, có người sẽ dẫn theo vô cùng nhiều hình thái kèm theo. Tuy nhiên, về cơ bản sẽ có những dấu hiệu như sau:
- Hành kinh ra lượng lớn đến nỗi ướt đẫm 1 hay nhiều băng vệ sinh hoặc tampons mỗi giờ, kéo dài nhiều giờ. Thậm chí là phải dùng 2 cái băng hay thường xuyên phải thay băng trong đêm.
- Nguyệt san thông thường kéo dài hơn 7 ngày và thông thường có cục máu đông lớn.
- Đau bụng dưới liên tục, cũng có thể mệt, hơi thở ngắn và dốc, triệu chứng của bệnh thiếu máu.
- Chu kỳ sinh lý không đều
Chữa trị bệnh rong kinh bằng biện pháp nào?
Theo một vài bác sĩ Cở sở y tế phụ khoa Thiên Hòa nhận định rằng, rong kinh bởi khá nhiều nguyên nhân gây ra, có thể là vì bệnh lý cũng có thể là bởi sinh lý hoặc các ảnh hưởng khác từ bên ngoài. Vì thế, trước tiên mọi người phải đi kiểm tra để một vài chuyên khoa nhận biết sâu sắc nguyên nhân. Từ đó, có phương án điều trị sao cho hợp lý nhất. Có thể các bác sĩ sẽ khôi phục tình trạng bằng một vài loại thuốc nội tiết tố để khiến cân bằng nội tiết tố, cũng có thể chữa theo bệnh lý, cũng có thể chữa bằng đông y…
Phái yếu cần phải biết sâu sắc, chữa rong kinh là điều hết sức cần thiết để giảm thiểu nguy hiểm tới việc mang thai và sinh sản ngày sau. Song song, với các trường hợp rong kinh là vì bệnh lý chữa trị sẽ giảm một vài nguy hại đối với sức khỏe. Với những trường hợp rong kinh kéo dài theo một vài tháng và thường xuyên sẽ gây mất máu nặng, vấn đề này rất nguy hại. Chữa trị rong kinh muộn sẽ gây khu vực dưới đồi sẽ bị tổn thương khó hồi phục dễ bị rong kinh tái phát nhiều lần, trong ngày sau có thể bị vô sinh vì khó hoặc không phóng noãn.
Tốt nhất, phái nữ nên tự biết cách chăm sóc bản thân của mình trước: cần ăn uống đủ chất trong thực đơn hàng ngày, ăn nhiều rau, hoa quả và thực phẩm giàu vitamin nhóm B như: cá, thịt bò, trứng, sữa… Hạn chế dùng một số loại đồ ăn có lượng chất béo và nước uống có chất kích thích như: rượu, bia, cà phê… Bên cạnh đó, có thể sử dụng những phương thuốc đông y để bồi bổ khí hư, giảm đau bụng và bảo vệ sức khoẻ sinh đẻ cho bản thân.
Trên đây là một số vấn đề rất bổ ích về rong kinh và một vài cách điều trị. Hy vọng chị em nắm kỹ để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Trong tình trạng mong muốn trị liệu hoặc có bất cứ thắc mắc nào? Hãy tìm đến tới Địa chỉ y tế phụ khoa Thiên Hòa, một vài chuyên gia sẽ trả lời mọi vấn đề chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét