Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Phụ nữ bị rong kinh nên ăn gì và khắc phục ra sao?

Edit Posted by with No comments
Rong kinh là tình trạng kinh nguyệt ra trên 7 ngày, lượng máu thường là trên 80ml, kèm theo đó là cảm giác đau bụng, khó chịu, mệt mỏi, thậm chí là hoa mắt, chóng mặt do bị mất máu nhiều. Vậy trong trường hợp rơi vào tình trạng rong kinh kéo dài chị em nên ăn uống và khắc phục như thế nào? Những thông tin sau đây sẽ có đáp án tốt nhất cho chị em.
Phụ nữ bị rong kinh nên ăn gì và khắc phục ra sao?
Rong kinh là một trong những triệu chứng bệnh thường gặp ở nữ giới, nó gây ra rất nhiều trở ngại, rắc rối trong sinh hoạt cuộc sống hàng ngày, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe phụ khoa. Nếu tình trạng này kéo dài chị em nên đi thăm khám để biết nguyên nhân và có cách điều trị kịp thời.
Bên cạnh đó, chị em có thể tham khảo một số món ăn cũng có thể hỗ trợ điều trị, giúp làm giảm triệu chứng rong kinh:
- Đu đủ xanh: Đủ đủ có đặc tính giúp cầm máu, giảm bớt các cơn đau nhức cở tử cung vì thế khi có dấu hiệu rong kinh, chị em nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày.
- Mùi tây: mùi tây cũng rất có lợi cho những chị em bị chứng rong kinh, sử dụng nước ép mùi tây ngày 3 lần sẽ thấy triệu chứng rong kinh giảm thiểu rõ rệt.
- Gừng: Gừng là một trong những thảo dược đa tác dụng, không những trong ăn uống, làm đẹp mà còn giúp chữa bệnh. Gừng giúp điều chỉnh dòng chảy của máu từ cơ thể và giúp giảm bớt triệu chứng đau bụng và xương chậu đi kèm. Vì thế, chị em nên chế biến gừng trong thức ăn hoặc uống trà gừng ngày 4 lần sẽ giúp ích rất lớn trong những ngày rong kinh.

- Thịt bò: các loại thịt màu đó, nhất là thịt bò sẽ giúp bổ sung lượng máu bị mất cho cơ thể (thịt bò có chứa nhiều sắt). Vì thế, hãy bổ sung thịt bò trong bữa ăn của mình trong những ngày có hiện tượng rong kinh.
- Ngoài ra, chị em nên ăn nhiều rau xanh, giàu chất xơ, uống đủ lượng nước cần thiết cho mỗi ngày, ăn cháo hạt sen cũng có tác dụng rất tốt. Đồng thời, hãy tránh ăn nhiều bưởi, cam, vì cam và bưởi và cam có thể làm loãng máu gây chảy máu nhiều hơn và kéo dài hơn; các thực phẩm gây kích thích và làm co thắt tử cung như socola, cafein, rượu, bia…
Trong trường hợp rong kinh kéo dài và gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, cuộc sống chị em nên đi thăm khám phụ khoa và điều trị ngay lập tức. Vì rất nhiều trường hợp rong kinh có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…
Trên đây là những thông tin về phụ nữ bị rong kinh nên ăn gì và khắc phục ra sao? Mong rằng, chị em nắm rõ để bảo vệ sức khỏe phụ khoa của mình một cách tốt nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét